10 lời khuyên khi bạn du lịch đến Nhật Bản

Đây là phần thứ tám của chuyến du lịch Nhật Bản của tôi. Đọc ấn tượng đầu tiên của tôi  , chuyến thăm của tôi đến Odaiba , chuyến thăm của tôi đến Akihabara , ngày cuối cùng của tôi ở Tokyo , ngày đầu tiên của tôi ở Kyoto , đền chuyến thăm của tôi , và nhà trọ tham quan truyền thống của tôi.

Sau chín ngày ở Nhật Bản, lịch trình giấc ngủ của tôi cuối cùng cũng bắt kịp thời gian ở Tokyo. Điều đó có nghĩa là thay vì thức dậy lúc 5 giờ sáng để viết chuyến du lịch của mình, tôi thức dậy đúng giờ để đi tham quan.

Hai ngày cuối cùng của chúng tôi ở Tokyo trôi qua như một vệt mờ, vì chúng tôi đã tận dụng tối đa các chuyến tàu đường sắt Nhật Bản và giá vé tàu điện ngầm giá rẻ. Thay vì leo lên Tháp Tokyo hoặc Skytree, chúng tôi đã lên đỉnh Trung tâm Chính quyền Thủ đô Tokyo, một đài quan sát miễn phí, nơi bạn có thể nhìn thấy cả hai. Chúng tôi đã ăn bánh crepe ở Shibuya, thấy hoa anh đào nở rộ giữa các ngôi đền ở Asakusa, và ở Harajuku tôi đã mua cho mình một tủ quần áo con nhộng trên một xu.

Bây giờ tôi đang ở nhà và đã có một thời gian để suy ngẫm, tuy nhiên, tôi thà dành bài đăng cuối cùng của mình không kể lại, nhưng chia sẻ những điều quý giá nhất tôi học được khi đi du lịch đến Nhật Bản. Nếu bạn đang lên kế hoạch thực hiện chuyến thăm đầu tiên của mình ở đó, đây là mười gợi ý hàng đầu của tôi

Tham khảo thêm:

Hãy bay một chuyến bay quốc tế nếu bạn có thể.

Trên đường đến Nhật Bản, chúng tôi đã đáp chuyến bay của United Airlines, giống hệt như bất kỳ chuyến bay nội địa nào ngoại trừ việc nó dài 13 giờ. Tuy nhiên, trên đường về nhà, chúng tôi đã bay All Nippon Airways và đó là giải đấu tốt hơn chỗ ngồi rộng rãi, chỗ để chân, TV cá nhân ở phía sau mỗi ghế. Điều đặc biệt thú vị là, ngoài các bộ phim bom tấn, TV còn có hàng tá phim tài liệu về Nhật Bản. Họ sẽ rất tuyệt khi xem trên đường tới đó.

Núi Fuji

Nhận thẻ JR Pass nếu bạn dự định rời Tokyo.

Rất nhiều sự phô trương đã được thực hiện từ Đường sắt Nhật Bản (JR) dành cho người nước ngoài. Với khoảng 250 đô la, bạn nhận được một thẻ cho phép bạn truy cập bất kỳ tuyến JR nào trong cả nước trong bảy ngày, bao gồm một số chuyến tàu shinkansen (tốc độ cao) khác nhau .

Tôi đã ở Nhật Bản được 10 ngày và không thể tự mình đi du xuân với giá 500 đô la trên đường đèo JR 14 ngày, vì vậy John và tôi đã sử dụng tàu điện ngầm Tokyo trong vài ngày đầu tiên chúng tôi ở đó, kích hoạt chuyến đi JR của chúng tôi vào ngày đó đã đến lúc đến thăm Kyoto. Điều này hóa ra là một ý tưởng tuyệt vời! Không chỉ giá vé tàu điện ngầm Tokyo cực rẻ (trong phạm vi $ 2), mà còn rất dễ dàng để có được từ các máy bán vé điện tử, tất cả đều có tùy chọn menu tiếng Anh. Với mức giá thấp như vậy, sẽ rất khó để biện minh cho một chiếc JR Pass chỉ đi vòng quanh Tokyo. Tuy nhiên, một chuyến đi JR 7 ngày thuận tiện có giá tương đương một vé khứ hồi đến Kyoto . Tóm lại: đó chỉ là một thỏa thuận tuyệt vời nếu bạn dự định đi du lịch bên ngoài Tokyo, và không quá nhiều nếu bạn không.

Mang theo tiền mặt và một cách để có được nhiều hơn.

Nhật Bản là một xã hội dựa trên tiền mặt và nhiều nơi mà bạn có thể mong đợi nhận thẻ tín dụng thông thường, giống như McDonald. Rất nhiều cửa hàng chỉ đơn giản là không được trang bị thẻ và thường có mặt trước đăng xuất vào dịp hiếm hoi mà họ làm. Cuối cùng, chúng tôi đã rút tiền mặt ra khỏi ATM hai lần trong chuyến đi của chúng tôi, vào lúc 7-11 và bưu điện, cả hai đều được đề nghị. Tôi cũng khuyên bạn nên lấy thẻ mà không có bất kỳ giao dịch nước ngoài hoặc phí rút tiền mặt nào, như Capital One.

Ngoài ra, vì mọi thứ từ 1 yên đến 500 yên (khoảng 5 đô la) đều là tiền xu, tôi khuyên bạn nên mang theo ví tiền bên mình, bạn sẽ cần đến nó. Sau khi nhận ra tần suất tôi lấy của tôi ra, tôi không ngạc nhiên khi ví tiền xu là một trong những món quà lưu niệm phổ biến nhất tại các cửa hàng du lịch.

Cửa hàng tiện lợi là bạn của bạn.

Nếu tôi có thể mang một thứ tiếng Nhật trở lại Mỹ, thì đó thậm chí sẽ không phải là những nhà vệ sinh mát mẻ với những chiếc ghế được sưởi ấm. Đây sẽ là cửa hàng tiện lợi của họ. Nơi nào khác bạn có thể có được một bữa ăn đầy đủ, bán dinh dưỡng với giá khoảng 5 đô la Mỹ? Từ âm nhạc xung quanh của họ (thường là phiên bản chính của bài hát Beatles) đến máy ATM dễ sử dụng của họ cho đến nhân viên thân thiện của họ, những người sẽ hết sức hiểu được giọng xấu của bạn đối với thực phẩm mà họ sẽ hâm nóng cho bạn ngay lúc đó và ở đó, tôi ước tôi có một cái. Nếu tôi có một cái thay vì Rite Aid tại địa phương, có lẽ tôi sẽ không bao giờ nấu ăn nữa.

Hầu như mỗi buổi sáng, bây giờ tôi thừa nhận, chúng tôi đã ăn sáng vào ngày 7-11, lấy bánh mỳ ngọt hoặc mứt đậu và cà phê nóng (hoặc, trong một dịp, sữa ca cao chắc chắn đậm hơn và đắng hơn bất kỳ loại sữa sô cô la kiddie nào), và tiết kiệm cho chúng tôi đô la và thời gian trong khi chúng tôi đã ở đó.

Eigo o hanashimasu ka? / Bạn có nói tiếng Anh không?

Mặc dù tôi thực sự khuyên bạn nên học tiếng Nhật trước khi đến Nhật Bản , nhưng ít nhất bạn chỉ nên biết một cụm từ này. Đừng để bị lừa bởi sự khiêm tốn của Nhật Bản trong hai-miễn là ai đó không nói “ IIE ” AKA “không”, họ nói cũng đủ. Một số người nói tiếng Anh rõ ràng nhất nói với chúng tôi rằng họ nói tiếng Anh chỉ là một chút tiếng Anh hoặc không hay.

Cũng có những nơi mà mọi người có nhiều khả năng là những người nói tiếng Anh giỏi, các ga tàu, sân bay và các điểm du lịch chính đặc biệt. Cố gắng lưu câu hỏi của bạn cho những nơi đó.

thành phố xinh đẹp Nhật Bản

Mang theo chất khử trùng tay và một túi nhựa ở khắp mọi nơi.

Cuối cùng, chỉ có hai điều mà tôi không thích ở Nhật Bản. Đầu tiên là việc thiếu các hộp đựng xà phòng trong nhiều phòng vệ sinh công cộng. Mọi người sẽ thoát khỏi quầy hàng, rót một ít nước từ bồn rửa tay và rời đi. Lúc đầu tôi nghĩ có lẽ xà phòng đã hòa vào nước. Nhà vệ sinh là công nghệ cao, có lẽ bồn rửa cũng vậy? Nhưng không có may mắn. Để tránh thấy mình không có xà phòng sau khi sử dụng phòng tắm, hãy luôn mang theo nước sát trùng tay.

Điều thứ hai khó sống là thiếu thùng rác trong không gian công cộng. Rõ ràng điều này bắt đầu như một biện pháp chống khủng bố vào năm 1995 sau khi một giáo phái tấn công tàu điện ngầm Tokyo bằng cách để chất nổ trong thùng rác công cộng. Bây giờ các thùng rác duy nhất bạn có thể tìm thấy ở Tokyo được quản lý tư nhân, tại các cửa hàng tiện lợi và tương tự. Tôi đã quen với việc mang một túi nhựa 7-11 trong ví của mình và chỉ bỏ rác vào đó, vứt nó vào cuối ngày.

Một điểm phát wifi là cần thiết.

Khi chúng tôi đến sân bay, chúng tôi đã chọn điểm nóng eConnectcủa chúng tôi tại bưu điện sân bay và ngay lập tức có dữ liệu trên điện thoại của chúng tôi. Bất cứ lúc nào, chúng tôi có thể thực hiện cuộc gọi đến Hoa Kỳ, xem bản đồ Google hoặc yên tâm về kết nối wifi ngay cả ở những nơi xa xôi (như nhà trọ trên núicủa chúng tôi ).

Tôi nghĩ rằng tôi đã sử dụng điện thoại của mình ở Nhật Bản thường xuyên hơn tôi thường làm và tôi luôn mở nó cho một vài chương trình cụ thể. Đầu tiên, chuyển đổi từ đồng yên sang đô la, vì vậy tôi luôn có thể nói ngay rằng một thứ đắt tiền như thế nào. Thứ hai, một cửa sổ dịch tiếng Nhật sang tiếng Anh trong Google. Thứ ba, jisho.org , một từ điển kanji tuyệt vời, vì vậy tôi có thể dễ dàng đọc các dấu hiệu hơn.

Bạn muốn lướt mạng như một người Mỹ? Bạn cần một VPN.

Giống như nhiều Japonophiles, tôi là một fan hâm mộ anime lớn. Trên thực tế, tôi đánh giá anime một cách chuyên nghiệp cho Anime News Network , một nguồn tài nguyên dành cho người hâm mộ ở Bắc Mỹ. Các trận chung kết mùa anime đã được phát sóng khi tôi đang đi nghỉ, vì vậy tôi cần xem những tập cuối cùng và xem lại chúng cho tác phẩm của mình.

Nhưng khi tôi cố gắng truy cập các trang web phát trực tuyến của Hoa Kỳ, như Crunchyroll, Funimation , Daisuki và thậm chí Hulu , tôi đã không thể nhìn thấy một điều. Không có trang web nào trong số này có quyền phát sóng trực tuyến cho người dùng Nhật Bản. Để cho họ biết rằng tôi thực sự là người Mỹ, trước tiên tôi phải kết nối với Mạng riêng ảo (VPN) mà tôi đã chạy khỏi máy tính mini Raspberry Pi trong căn hộ ở Virginia. Nếu bạn tò mò về việc thiết lập VPN giá rẻ trước chuyến đi của mình, tôi đã từng viết một bài hướng dẫn về cách biến Raspberry Pi thành VPN.

Mặc cả nỗ lực.

Nhật Bản dường như thưởng cho một nhà thám hiểm. Nói chung, bạn càng đi xa ga tàu, mọi thứ càng rẻ. Bùa hộ mệnh đền lưu niệm ở lối vào đền Fushimi Inari có giá 800 yên; bùa hộ mệnh trên đỉnh núi có giá 500. Áo sơ mi nữ ở lối vào phố thời trang nhất của thành phố Harajuku, Takeshita dori, có giá từ 15 đến 30 đô la. Nhưng khi tôi tình cờ vào cửa hàng tầng hầm Smile Market, tôi đã tìm thấy quần áo tương đương với giá khoảng 2,50 đô la.

Đây có thể là lời khuyên rõ ràng, nhưng tôi chỉ muốn khuyến khích bạn tiếp tục đi bộ trước khi bạn thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào. Có thể có nhiều hơn như vậy sau này, và cho ít hơn.

Đường tàu mùa anh đào nở

Mang nó một điều tại một thời điểm.

Từ thời điểm tôi đặt chuyến đi vào tháng 8 năm ngoái, tôi đã nhận được vô số lời khuyên hữu ích cho những thứ hay ho để xem và làm ở Nhật Bản. Lên kế hoạch cho chuyến đi của tôi, ban đầu tôi có một hành trình đầy tham vọng hơn, cho phép tôi kiểm tra rất nhiều những trải nghiệm này trong danh sách, nhưng sau khi John phải phẫu thuật khẩn cấp vào đêm trước chuyến đi của chúng tôi, tôi đã quyết định thu nhỏ lại một tấn , chỉ một hoạt động một ngày. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là một cách dễ dàng. Tôi đã sai.

Tôi đã không đi du lịch quốc tế trong tám năm và khi tôi đến Ý, tôi đã đủ tiến bộ trong nghiên cứu ngôn ngữ của mình rằng tôi đang đọc Dante’s Inferno . Khi bạn không biết ngôn ngữ hoặc văn hóa, những điều nhỏ nhặt sẽ tăng lên. Những thứ bạn được cấp ở nước bạn, như đến bưu điện hoặc gọi một ly cà phê với sữa tách kem thay vì sữa nguyên chất, đột nhiên ở chế độ cứng. Làm một trong những điều đầu tiên vào buổi sáng, khi tôi được làm mới và có kỹ năng ngôn ngữ tốt nhất theo ý của tôi, là ổn. Làm một trong những điều đó vào cuối ngày khi tôi đã mệt, không quá nhiều.

Vì tôi đã trở về từ Nhật Bản, rất nhiều bạn bè và gia đình đã hỏi tôi, Bạn đã làm X chưa? Bạn đã làm Y? Và tôi đã phải trả lời theo cách tiêu cực. Tôi đã không nhìn thấy mọi thứ ở Nhật Bản, hoặc gần với nó, nhưng tôi vẫn viết một chuyến du lịch 10.000 từ về những điều tôi đã thấy. Tôi không cảm thấy như mình đã bỏ lỡ chút nào, và bạn cũng sẽ không. Một việc tại một thời gian.